Tin tức Báo Lao Động

Núi Pháo của Masan Group thua lỗ kỷ lục, dòng tiền gặp khó

Lục Giang |

Masan High-Tech Materials lỗ sau thuế lên tới 1.529 tỉ đồng trong năm 2023, Khoáng sản Núi Pháo cũng ghi nhận khoản lỗ 1.409 tỉ đồng. Nhìn vào bức tranh tài chính cùng với những động thái của Masan High-Tech Materials thời gian gần đây cho thấy, doanh nghiệp đang gặp khó về dòng tiền và đối diện với áp lực thanh toán nợ vay.

Bài toán khó của ngành du lịch trong đào tạo nhân sự

Ý Yên |

Thiếu nhân lực chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế là yếu tố ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch Việt Nam. Nhân lực yếu có thể kéo theo giảm sức cạnh tranh của các điểm đến cũng như tỉ lệ quay lại của khách du lịch.

Có những chế tài đủ mạnh để ngăn chặn, xử lý nghiêm trốn đóng BHXH

phạm đông |

Một trong những vấn đề được quan tâm hiện nay là không ít người sử dụng lao động đã có hành vi chậm, trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), điều này ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người lao động. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng, trong sửa đổi Luật BHXH cần có những chế tài đủ mạnh để ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi vi phạm này.

Sự điều chỉnh của Mikel Arteta khiến Tottenham choáng váng ra sao?

An An |

Mikel Arteta đã có những quyết định điều chỉnh chiến thuật khiến Tottenham bất ngờ tại trận derby London vòng 35 Premier League.

Hai anh em ruột trộm lại xe đã bán để trả nợ

Hải Đăng |

Sáng 29.4, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi trộm cắp tài sản.

Giá vàng hôm nay 29.4: Bất ngờ giảm ở thị trường thế giới, trong nước sẽ biến động cùng hướng?

KHƯƠNG DUY (TH) |

Giá vàng hôm nay 29.4 điều chỉnh giảm ở thị trường thế giới. Trong nước, giá vàng không có nhiều thay đổi do đang trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5.

Tỷ giá Yên tăng sốc, bỏ xa kỷ lục 34 năm, USD hạ nhiệt

Quý An |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (28.4): Giá USD giảm nhẹ trong đầu tuần.

Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6

Minh Nguyễn |

Dưới cái nắng gay gắt và trong những ngày nghỉ lễ, các công nhân vẫn miệt mài thi công để đảm bảo tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố Hòa Bình.

Khát vọng Olympic, khát vọng thành công của thể thao Việt

HOÀI VIỆT |

Đấu trường ASIAD hay Olympic cho thấy, sự phát triển của mỗi nền kinh tế của từng quốc gia mà ở đó họ có đầu tư vào thể thao để làm sao đạt được kết quả tốt nhất. Thể thao Việt Nam luôn hướng đến một khát vọng có kết quả cao nhất với đấu trường Olympic.

Cập nhật tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá Yên Nhật, giá USD chợ đen hôm nay 29.4

Anh Kiệt |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29.4: Giá USD thị trường tự do trong nước ở mức 25.615 - 25.695 đồng (mua vào - bán ra). Tỷ giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 25.088 VND/USD (mua tiền mặt), 25.118 VND/USD (mua chuyển khoản) và 25.458 VND/USD (bán ra).

Nắng nóng gay gắt kỷ lục kéo dài đến bao giờ?

AN AN |

Sáng nay - 28.4, cơ quan khí tượng đã cập nhật mức độ nắng nóng và dự báo diễn biến tiếp theo của đợt nắng kỷ lục.

PSG lần thứ 12 vô địch Ligue 1

TAM NGUYÊN |

Thất bại của AS Monaco giúp PSG bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023-2024.

Giá xăng dầu hôm nay 29.4: Đồng loạt giảm mạnh

Hà Vy |

Giá xăng dầu hôm nay 29.4: Giá dầu thế giới hôm nay đồng loạt giảm mạnh. Dầu thô WTI giảm còn 83,05 USD/thùng; dầu Brent giảm xuống còn 87,46 USD/thùng.

Nam phụ "Nữ hoàng nước mắt" bị chủ quán ăn quán mắng mỏ khi gặp ngoài đời

Thanh Hải |

Nam diễn viên Park Sung Hoon rơi vào tình huống dở khóc dở cười vì diễn vai ác quá đạt trong phim "Nữ hoàng nước mắt".

Nếu yêu sách, chúng ta sẽ có muôn vàn cách để tìm đọc

Mi Lan - Huyền Chi thực hiện |

Văn hóa đọc đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, xây dựng xã hội học tập, phát triển đất nước. Trong những ngày cả nước hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024, phóng viên Lao Động có cuộc trò chuyện với PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương - về công cuộc phát triển văn hóa đọc của người Việt.

Công ty lữ hành ‘lời ít lỗ nhiều’ vì đổi lịch nghỉ lễ sát ngày

Chí Long |

Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 được điều chỉnh kéo dài, đồng nghĩa mở ra cơ hội tăng doanh thu du lịch. Nhưng nhiều công ty, đại lý du lịch “lực bất tòng tâm”, không kịp xoay xở thay đổi hoàn toàn kế hoạch đã xây dựng từ trước.

Nắng nóng cực đỉnh ở Quảng Trị, đạt mức kỷ lục từ năm 1976 đến nay

HƯNG THƠ |

Trong 2 ngày nghỉ lễ, tại thành phố Đông Hà của tỉnh Quảng Trị có nắng nóng cực đỉnh với nhiệt độ lớn nhất là 44 độ C. Đây là đợt nắng nóng cao nhất kể từ năm 1976 đến nay.

Hà Nội cấp tốc tháo gỡ vướng mắc các công trình trọng điểm

THU GIANG |

Trước những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, UBND TP Hà Nội đã đề ra nhiều biện pháp thúc tiến độ triển khai công trình trọng điểm. Theo kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025, Hà Nội sẽ triển khai 39 công trình trọng điểm với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 360.980 tỉ đồng.

Giới trẻ Thủ đô chọn nơi có máy lạnh để vui chơi dịp lễ 30.4 - 1.5

Hồng Nhung - Trần Hạnh |

Do thời tiết nắng nóng gay gắt nên những khu vui chơi giải trí ngoài trời kém thu hút giới trẻ. Các bạn chọn đến trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, quán cafe... để thư giãn.

Các nước đều bó tay vụ Nord Stream, Nga-Trung mách nước cách điều tra mới

Thanh Hà |

Trong vụ Nord Stream, Đan Mạch, Thụy Điển kết thúc điều tra, Đức không công bố thông tin gì nên chỉ có thể xác định được nguyên nhân vụ việc nhờ hợp tác quốc tế, Nga nhận định.