Tin tức Báo Lao Động

Kỳ vọng và hy vọng vào Huấn luyện viên Kim Sang-sik

Tam Nguyên |

Hôm nay (6.5), huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức ký hợp đồng và ra mắt Đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tỷ giá USD hôm nay 6.5: Chi tiết tỷ giá Vietcombank, BIDV đầu tuần

Nhóm PV |

Tỷ giá USD hôm nay 6.5: Trong sáng nay, tỷ giá USD của một số ngân hàng thương mại trong nước như Vietcombank, BIDV,... không đổi so với cuối tuần trước.

Lí do NSND Bạch Tuyết luôn dành sự trân trọng cho NSND Minh Vương

ĐÔNG DU |

NSND Bạch Tuyết luôn trân trọng, tâm huyết với việc làm nghề nghiêm túc của NSND Minh Vương.

Lãi suất 6.5: Loạt ngân hàng nối nhau tăng lãi suất, nên gửi tiền ở đâu?

Nhóm PV |

Lãi suất tiết kiệm 6.5: Thị trường ghi nhận nhiều ngân hàng nối nhau tăng lãi suất kể từ đầu tháng 5. Trọn bộ lãi suất hot nhất tại các kỳ hạn 1-12 tháng.

Phóng viên Lao Động đoạt giải Nhất ảnh “Portrait World” (Hy Lạp)

Trần Việt |

Việt Văn - phóng viên Báo Lao Động - đã đoạt giải Nhất (1st prize) Cuộc thi ảnh quốc tế về chân dung “Portrait World” năm 2024 của tổ chức Photographos (Hy Lạp) - thành viên sáng lập của Hiệp hội Báo chí Hình ảnh Kỹ thuật, một nhóm các nhà xuất bản tạp chí in nổi tiếng có thành viên toàn cầu - ở thể loại “Chân dung lao động/môi trường (Enviromental/Work Portrait) với tác phẩm “Ông già đóng giày 90 tuổi”, là hình ảnh nghệ nhân đóng giày nổi tiếng Trịnh Ngọc sống ở TP Hồ Chí Minh, người đã từng đóng nhiều đôi giày cho Hoàng gia Cambodia và cho nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam.

Chu kỳ tăng giá đất nền đến sớm, nhà đầu tư cân nhắc trước khi xuống tiền

Thạch Lam |

Theo chuyên gia, trong 3 tháng đầu năm 2024 thị trường xuất hiện càng nhiều nhóm đầu tư “cá mập” đi săn đất nền số lượng lớn. Động thái này có thể đẩy chu kỳ tăng giá đất nền đến sớm hơn những dự báo trước đó.

17,6% người lao động không sống cùng con nhỏ vì lương thấp

QUẾ CHI |

Khi con cứng cáp, vợ chồng công nhân Nguyễn Trường Văn (tên nhân vật đã thay đổi, thuê trọ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) đã phải gửi về quê nhờ ông bà trông. Bởi lẽ nếu đưa con ra Hà Nội, với tiền lương thấp, phải thuê trọ, vợ chồng anh không biết sẽ xoay xở ra sao.

Nỗi lo mất an toàn lao động ở Quảng Nam

Hoàng Bin |

Tai nạn lao động từ sự bất cẩn, thiếu an toàn trong lao động sản xuất ở Quảng Nam, đã để lại hậu quả dai dẳng khi nhiều gia đình nạn nhân mất đi điểm tựa là lao động chính.

Kiến nghị xử lý các doanh nghiệp vi phạm nợ bảo hiểm xã hội

Thành Nhân |

Trước thềm hội nghị tiếp xúc cử tri giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang với công nhân lao động, một số người lao động bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm các doanh nghiệp có hành vi vi phạm nợ bảo hiểm xã hội (BHXH).

Biến động lãi suất 6.5: Thêm ngân hàng tăng lãi suất sau khi loạt ngân hàng điều chỉnh

Huyền Mai - Minh Ánh |

Lãi suất ngày 6.5: Thị trường ghi nhận một ngân hàng điều chỉnh biểu lãi suất tiền gửi, thay đổi bất ngờ sau xu hướng tăng lãi suất tại một loạt các ngân hàng.

Sau hơn 2 năm, Công ty TNHH SY VINA vẫn còn nợ 3 tỉ đồng tiền BHXH

Khánh Linh |

Liên quan đến vụ Công ty TNHH SY VINA (xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) nợ hơn chục tỉ đồng tiền BHXH của công nhân, thông tin từ BHXH huyện Tam Dương cho biết, hiện nay công ty này đã trả 9,5 tỉ đồng tiền nợ. Số tiền này sẽ được từng bước giải quyết chế độ cho các công nhân đủ điều kiện. Tuy nhiên, số tiền nợ 3 tỉ đồng còn lại vẫn chưa hẹn ngày trả.

Nhận định trận Crystal Palace - Man United, vòng 36 Premier League

Chi Trần |

Man United cần một chiến thắng trước Crystal Palace để trở lại top 7 Premier League.

Lịch thi đấu vòng bảng cúp bóng chuyền quốc tế VTV9 Bình Điền 2024

MINH PHONG |

Cúp bóng chuyền quốc tế VTV9 Bình Điền 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 11.5 tại Đắk Lắk.

Nhiều hoạt động chăm lo thiết thực trong Tháng Công nhân

Bảo Nguyên - Đình Trọng |

Hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Bayer Leverkusen san bằng kỉ lục bất bại tồn tại gần 60 năm

Như Thùy |

Chiến thắng 5-1 trước Frankfurt giúp Bayer Leverkusen san bằng kỉ lục bất bại tồn tại 59 năm của Benfica.

Tháng Công nhân - tháng Tết của người lao động

Thùy Trang |

Ngày 5.5, LĐLĐ thành phố và UBND TP Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024 với mục tiêu tạo nên cái Tết thực sự cho người lao động (NLĐ) trong suốt tháng 5.

Dòng tiền trên thị trường chứng khoán vẫn lo ngại bẫy tăng giá

Gia Miêu |

Tâm lý thị trường chưa thực sự lạc quan, nhưng trong bối cảnh vĩ mô dần sáng hơn, thị trường chứng khoán dự kiến có diễn biến khả quan hơn.

Đến năm 2030 Bến Tre đầu tư xây dựng 4.700 căn nhà ở xã hội

Thành Nhân |

Người lao động làm việc ở Bến Tre phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến tín dụng đen, nhà ở xã hội đồng thời kiến nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre xem xét, giám sát và có ý kiến đến cơ quan chức năng xử lý tình trạng các doanh nghiệp trên địa bàn nợ BHXH.

Phim “Vây hãm: Kẻ trừng phạt” của Ma Dong Seok dễ đoán nhưng vẫn gây sốt

An Nhiên |

Không chỉ ở Hàn Quốc mà tại Việt Nam, phim “Vây hãm: Kẻ trừng phạt” của Ma Dong Seok cũng nhận được sự yêu thích của khán giả trẻ, bất chấp nội dung dễ đoán. Vì sao?

Vụ cá chết hàng loạt trên sông Mã, tiếp tục lan rộng sang huyện khác

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra vụ cá chết hàng loạt trên sông Mã (đoạn qua huyện Bá Thước), đến nay hiện tượng cá chết hàng loạt tiếp tục lan rộng sang huyện Cẩm Thủy.