Tin tức Báo Lao Động

Nhiều bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát kháng cáo

Tâm Tú |

TPHCM - Sau khi xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan, đến nay (ngày 4.5) đã có 22/86 bị cáo có đơn kháng cáo, trong đó có vợ chồng Trương Mỹ Lan và cháu gái Trương Huệ Vân.

Lập Tổ công tác đôn đốc tiến độ đường sắt đô thị Hà Nội và TPHCM

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà được phân công làm Tổ trưởng Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị Hà Nội và TPHCM.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 4.5: Vàng nhẫn kéo dài đà sụt giảm

KHƯƠNG DUY |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 4.5: Tính đến 19h30, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 83,5-85,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn giảm mạnh xuống quanh mức 73,6-75,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới liên tục đảo chiều, chưa thể hiện rõ hướng đi.

Hơn 1.000 học sinh Hà Nội được tư vấn hướng nghiệp khối ngành sức khoẻ, ngôn ngữ

Trà My |

Hà Nội - Ngày 4.5, tại Trường THPT Chương Mỹ B, xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) diễn ra chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành sức khỏe - ngôn ngữ” cho hơn 1.000 học sinh THPT.

50 người đang tìm kiếm bé trai 8 tuổi mất tích ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Tối ngày 4.5, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Trần Minh Châu - Chủ tịch UBND xã Xuân Thiện cho biết, đến nay, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng khoảng 50 người tìm kiếm bé trai Thổ Minh Phụng (8 tuổi) bị mất tích nhưng vẫn chưa tìm thấy cháu bé.

Đối tượng công chức, viên chức nào được tăng lương trung bình 30% từ 1.7?

Minh Hương |

Mức lương bình quân của công chức, viên chức dự kiến tăng khoảng 30% từ 1.7.2024 so với thu nhập bình quân người lao động. Sẽ có 4 đối tượng là công chức, viên chức được tăng mức lương khi cải cách tiền lương.

Man United nên lo lắng nếu bổ nhiệm Thomas Tuchel

Vũ Anh |

Thomas Tuchel sẽ rời Bayern Munich vào cuối mùa giải và Man United có thể là bến đỗ mới của huấn luyện viên người Đức.

Lấy ý kiến về "giao diện" mới của sổ hồng theo Luật Đất đai 2024

Thạch Lam |

Luật Đất đai 2024 đã có sự điều chỉnh về tên gọi của “sổ hồng”. Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư quy định về giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính.

Chậm giải ngân vốn đầu tư công, cấp bách tìm giải pháp

Huyền Mai - Minh Ánh |

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, trong 4 tháng đầu năm, mức vốn đầu tư công đã giải ngân là 116.000 tỉ đồng, chỉ đạt 16% tổng kế hoạch. Theo đó, có 7 bộ, cơ quan trung ương có tỉ lệ giải ngân là 0%, 25 địa phương tỉ lệ giải ngân dưới 15%.

Rầm rộ đấu giá, đất nền nhiều nơi ở ngoại thành Hà Nội sốt ảo

Thu Giang |

Nhiều chuyên gia, tổ chức nghiên cứu thị trường bất động sản đã lên tiếng cảnh báo tình trạng sốt đất ảo khi phân khúc đất nền dần hồi phục, hàng loạt huyện Hà Nội rầm rộ chuẩn bị đấu giá hàng trăm lô đất trong tháng 5.2024.

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 5.5

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 5.5, Bắc Bộ giảm nhiệt; có mưa rào và dông rải rác. Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Brazil có còn là xứ sở của bóng đá?

TAM NGUYÊN |

Bóng đá Brazil đã không còn “vui” như khẩu hiệu “jogo bonito” nổi tiếng…

Nạn nhân lớn nhất của khủng hoảng khí đốt EU lại rắc rối với Gazprom Nga

Khánh Minh |

Uniper, nạn nhân lớn nhất của cuộc khủng hoảng khí đốt EU, tìm đến tòa án để giải quyết vấn đề tồn tại với Gazprom Nga.

Đặc sắc chợ quê, bánh dân gian tại Lễ phát động Tháng Công nhân

Lâm Điền |

Tại Lễ phát động Tháng Công nhân, LĐLĐ TP Xuyên (An Giang) tổ chức cuộc thi Gian hàng chợ quê và trưng bày bánh dân gian, mang lại cho đoàn viên nhiều cảm xúc vui tươi…

Khởi nghiệp từ lĩnh vực nông nghiệp không bao giờ là cũ

HOÀNG LỘC - Trần Hạnh |

“Khởi nghiệp cần bắt đầu từ đâu và làm như thế nào để tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp của mình?” - là thắc mắc của nhiều học sinh tham dự Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”, tổ chức ngày 4.5 tại Trường THPT Đan Phượng (Hà Nội). Hội thảo do Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với sở GDĐT Hà Nội tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Thông tin mới nhất về đề xuất Luật Đất đai có hiệu lực từ 1.7.2024

PHẠM ĐÔNG |

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) cho biết, hiện Chính phủ đang gấp rút để trình Quốc hội cho phép Luật Đất Đai 2024 có hiệu lực sớm vào ngày 1.7. Bộ TNMT đã hoàn thành dự thảo 6 nghị định, 4 thông tư và đang được Bộ Tư pháp thẩm định, báo cáo Chính phủ trước 10.5.

Nhà trường tại Hà Tĩnh phản ánh bị ép tham gia lớp tập huấn chuyển đổi số

QUANG ĐẠI |

Hà Tĩnh - Một số cán bộ quản lý giáo dục tại huyện Can Lộc phản ánh việc bị rơi vào tình thế phải triển khai, đốc thúc giáo viên tham dự lớp tập huấn “Chuyển đổi số và kỹ thuật xây dựng bài giảng điện tử”.

Cựu giáo viên chiếm đoạt hàng tỉ đồng bằng chiêu lừa “chạy việc”

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - “Nổ” rằng bản thân quen biết nhiều lãnh đạo và có thể chạy việc, xin vào học và xin chuyển công tác ngành công an, cựu giáo viên Lê Phương Nam (SN 1982, trú tại huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) đã lừa đảo, chiếm đoạt 2,286 tỉ đồng của 9 bị hại.

Dự báo thời tiết ngày mai 5.5 trên cả nước

AN AN |

Dự báo thời tiết ngày mai 5.5, Hà Nội giảm nhiệt với nhiệt độ cao nhất không vượt quá 31 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. TPHCM có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Chiến thắng bất ngờ ở chặng 4 cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024"

HOÀNG HUÊ |

Vận động viên Nguyễn Hướng (Đồng Nai) đã có màn bứt tốc ấn tượng để về nhất chặng 4 cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân".