Tin tức Báo Lao Động

Còn mãi những huyền thoại Trường Sơn

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Đã 65 năm từ ngày mở đường Hồ Chí Minh - đường Trường Sơn huyền thoại (19.5.1959 - 19.5.2024), những thanh niên ngày xưa nay là cựu thanh niên xung phong (TNXP), là bộ đội Trường Sơn đã có chuyến hành trình về lại chiến trường xưa.

Gửi tiết kiệm 600 triệu đồng tại MBBank nhận tiền lãi như thế nào?

Thạch Lam |

Theo khảo sát của PV Báo Lao Động ngày 19.5.2024, MBBank áp dụng khung lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân trong khoảng 0,1 - 5,6%/năm.

Làm rõ vụ thiếu niên đuối nước kêu cứu, các bạn trên bờ tưởng đùa giỡn

ĐÌNH TRỌNG |

Tại thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương, ngày 19.5, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ 1 thiếu niên bị đuối nước kêu cứu dưới hồ, các bạn trên bờ vẫn tưởng bạn mình đùa giỡn.

Big Tech “đánh bật” ngành viễn thông với khoản đầu tư khổng lồ vào AI

Thảo Phương |

Trong vòng 5 năm tới, chi tiêu của Big Tech cho tài sản cố định - còn được gọi là chi tiêu vốn (capex) - có thể vượt quá 1.000 tỉ USD.

Những dự án chung cư TPHCM có tốc độ tăng giá lập đỉnh, vượt 45%

Linh Trang - Lâm Phú |

Theo dữ liệu lớn của PropertyGuru Việt Nam trong tháng 4 tại TPHCM, phân khúc căn hộ chung cư trung cấp và bình dân tăng giá đăng bán từ 1-5%, tăng mạnh ở loại hình chung cư bình dân do rổ hàng thứ cấp chào bán tháng qua có sự điều chỉnh giá.

Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Khương Duy (Theo Kitco) |

Tuần qua thị trường vàng có rất nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng, khiến kim loại quý trải qua những phiên thay đổi thất thường. Tuần tới, giới chuyên gia đưa ra nhận định rất tích cực về giá vàng.

Lịch thi đấu bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024 hôm nay 19.5

MINH PHONG |

Lịch thi đấu giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024 hôm nay 19.5 có 2 trận đấu diễn ra.

Quảng Bình trễ hẹn bàn giao mặt bằng cao tốc lần 4, nguy cơ chậm tiến độ hiện hữu

CÔNG SÁNG |

Nguy cơ chậm tiến độ Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn qua tỉnh Quảng Bình đang hiện hữu, khi địa phương vẫn chưa bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư.

Kỷ luật, khai trừ Đảng cán bộ tuần qua ở nhiều bộ ngành, địa phương

PHẠM ĐÔNG |

Trung ương khai trừ khỏi Đảng các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái; cách hết tất cả chức vụ trong Đảng với nguyên Bí thư TPHCM Lê Thanh Hải... là những thông tin về xử lý kỷ luật, khai trừ ra khỏi Đảng, cách chức cán bộ tuần qua (từ ngày 13.5 - 17.5).

Vay chục lượng vàng săn nhà trong ngõ, nhà đầu tư khốn khổ vì giá vàng tăng

Tuyết Lan |

Vay chục lượng vàng khi giá vàng còn thấp để săn nhà trong ngõ khiến nhà đầu tư không khỏi ngộp thở, áp lực. Nguyên nhân là vì lúc bán nhà có lãi cũng là lúc giá vàng liên tục biến động, lập đỉnh mới.

Cập nhật giá vàng sáng 19.5: Nguy cơ thua lỗ vẫn tiềm ẩn

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng sáng 19.5: Tính đến 17h30, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 87,7 - 90,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn ở mức 75,5-77,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết ở ngưỡng 2.414,4 USD/ounce.

Tin sáng: Giá nhà tại một con phố ở Hà Nội được rao bán hơn chục tỉ/căn

Nhóm PV |

Tin sáng ngày 19.5: Bảng lương mới của giáo viên các cấp từ 1.7; Giá nhà tại một con phố ở Hà Nội được rao bán hơn chục tỉ/căn; Bình Phước chỉ đạo làm rõ và xử lý vụ 1 giám đốc nghi xâm hại trẻ em;...

Có được hưởng đồng thời lương hưu và trợ cấp tai nạn lao động không?

Hoàng Lê |

Người lao động hết tuổi lao động và đến tuổi nhận lương hưu thì có đồng thời nhận thêm cả trợ cấp tai nạn lao động không? Nếu người lao động đã được giải quyết hưởng trợ cấp tai nạn lao động hàng tháng và không thuộc các trường hợp bị tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng, thì vừa được hưởng lương hưu hàng tháng vừa nhận trợ cấp tai nạn lao động theo quy định.

Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng cũng gây ngộ độc, để lại di chứng nặng nề

hà lê |

Việt Nam cần khẩn cấp cấm việc sản xuất, lưu hành thuốc lá điện tử, có như vậy mới phòng tránh được một loạt vấn đề khổng lồ và nghiêm trọng về sức khỏe với người dân.

Khách quốc tế trầm trồ trước "Hà Nội thu nhỏ" qua những cây kem

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Ý tưởng khắc họa những hình ảnh nổi tiếng ở Hà Nội lên kem như Nhà thờ Lớn, Nhà hát Lớn, tháp Rùa, Lăng Bác,... hiện đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, đặc biệt là khách du lịch quốc tế khi tới thăm Thủ đô.

Cải cách tiền lương từ 1.7, mức lương hưu thấp nhất được thay đổi ra sao

Phương Minh |

Bạn đọc hỏi: Mức lương hưu hàng tháng thấp nhất của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đủ điều kiện hưởng lương hưu theo quy định tại Điều 54 và Điều 55 của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 bằng mức lương cơ sở. Vậy khi cải cách tiền lương, lương hưu thấp nhất của người lao động được thay đổi ra sao?

Đường rộng 180m, mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng ở Hà Nội sau 7 tháng thi công

HỮU CHÁNH |

Khởi công từ tháng 10.2023 nhưng phải đến tháng 3.2024, dự án đường kết nối hai cao tốc ở Hà Nội dài gần 7km, mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng mới bắt đầu triển khai những hạng mục đầu tiên. Nguyên nhân là do địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án.

Thái Bình, Đồng Tháp, Hưng Yên và nhiều tỉnh bổ nhiệm, điều động nhân sự mớ

PHẠM ĐÔNG |

Hải Phòng, Thái Bình, Đồng Tháp, Hưng Yên, Lào Cai, Bắc Kạn, Lạng Sơn... vừa triển khai các quyết định điều động, chỉ định, chuẩn y, bầu, bổ nhiệm cán bộ trong tuần (13.5 - 17.5).

Bất cập trong việc thu hồi đất để xây khu tái định cư ở Yên Bái

Đinh Đại |

Yên Bái - Nhiều hộ dân ở xã Âu Lâu, TP Yên Bái cảm thấy khó hiểu vì đất của họ trước đây không thuộc diện giải toả và không nằm trong đất quy hoạch nhưng nay lại có quyết định thu hồi để xây khu tái định cư.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can vụ xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Hoàng Khôi |

Ngày 19.5, thông tin từ Công an huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương), đơn vị vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can trong vụ đoàn rước dâu bằng xe sang dừng đỗ giữa đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.