Tin tức Báo Lao Động

Đấu thầu vàng miếng SJC 14.5: Giá vàng tham chiếu thay đổi

Nhóm PV |

Đấu thầu vàng miếng SJC 14.5: Ngân hàng Nhà nước thông báo, phiên đấu thầu vàng miếng SJC lần thứ 6 sẽ tổ chức vào sáng nay (14.5) với giá vàng tham chiếu là 88 triệu đồng một lượng. Mức giá này cao hơn 500.000 đồng/lượng so với giá SJC mua vào từ người dân chốt phiên hôm qua.

Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên nhi đồng tại Hải Phòng

Mai Chi |

Tối 13.5, tại Nhà hát lớn TP Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố phối hợp Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc về đề tài thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024.

Sao trẻ Huế FC tiếc nuối khi đội nhà không thăng hạng V.League

Thanh Vũ |

Tiền đạo Trần Văn Bun của câu lạc bộ bóng đá Huế không giấu được sự tiếc nuối khi đội nhà không còn cơ hội giành quyền thăng hạng lên V.League mùa giải năm sau.

Những mét nhựa đầu tiên trên tuyến đường liên kết nghìn tỉ ở Thái Nguyên

Việt Bắc |

Sau tròn 2 năm khởi công, những km đầu tiên của tuyến đường liên kết Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc đã được thảm nhựa tiến tới hoàn thành toàn bộ dự án.

Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu mong muốn được lấy hàng từ nhiều nguồn

Anh Tuấn |

8h sáng nay 14.5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo góp ý dự thảo nghị định mới về kinh doanh xăng dầu (thay thế cả 3 Nghị định trước đây là Nghị định 80, 95 và 83).

Cắt hợp đồng với nhà thầu yếu kém là cách để thúc đẩy tiến độ các dự án

Lê Thanh Phong |

Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Vinh bị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM thông báo chấm dứt các hợp đồng thực hiện của nhà thầu này, chuyện mới toanh ngày 9.5. Đã đến lúc phải xử lý dứt khoát với nhà thầu như vậy để vận hành các dự án thông suốt, kịp tiến độ.

Tin sáng: Đề xuất đầu tư hơn 2.700 tỉ đồng làm đường nối cầu ở Hà Nội

NHÓM PV |

Tin sáng 14.5: Hơn 2.700 tỉ đồng làm đường nối cầu ở Hà Nội; Nga thay Bộ trưởng Quốc phòng;…

Giải pháp nào để lao động nữ ngoài 40 tuổi không rút bảo hiểm xã hội 1 lần?

Bạn đọc Nguyễn Đước |

Chị bạn đồng nghiệp của tôi trú ở tỉnh Bình Dương vừa mới cho biết là chị sẽ làm thủ tục, rút bảo hiểm xã hội 1 lần mà không thể tiếp tục bảo lưu thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội, chờ đến khi đủ tuổi để làm thủ tục hưởng chế độ hưu trí.

Dự báo BRICS sẽ thúc đẩy siêu lạm phát USD và giá vàng

Song Minh |

Chuyên gia dự báo BRICS sẽ thúc đẩy siêu lạm phát USD cũng như khiến giá vàng, bạc và Bitcoin tăng mạnh trước cuộc suy thoái sắp tới.

Nữ trọng tài Thái Lan gây sốt tại giải bóng chuyền quốc tế VTV9 Bình Điền

MINH PHONG |

Nữ trọng tài Thái Lan - Angkana Wongrot tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024 thu hút sự chú ý của người hâm mộ nhờ nhan sắc xinh đẹp.

Dự kiến hôm nay công bố tỉ lệ chọi thi lớp 10 TPHCM

Chân Phúc |

TPHCM - Dự kiến hôm nay (14.5), Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TPHCM sẽ công bố số lượng chỉ tiêu đăng ký nguyện vọng thi lớp 10 vào từng trường THPT năm học 2024-2025.

Hàng trăm cư dân ở TPHCM khổ sở vì nước sinh hoạt bị ô nhiễm

MINH TÂM - NGỌC ÁNH |

Tình trạng ô nhiễm nước sinh hoạt tại chung cư An Hội 3, Phường 14 (quận Gò Vấp, TPHCM) xảy ra gần 3 năm qua, nhưng hơn 160 hộ dân tại chung cư này cho tới nay vẫn chưa biết bao giờ mới có nước sạch để dùng.

Lương công nhân tăng rất chậm, phụ thuộc nhiều vào lương tối thiểu vùng

Mạnh Cường - Minh Hương |

Công nhân cho rằng, tiền lương của họ tăng rất chậm, phụ thuộc nhiều vào việc tăng lương tối thiểu vùng. Bên cạnh đề xuất tăng lương tối thiểu vùng lên 6% từ ngày 1.7, công nhân mong có những chính sách thiết thực giống như nhóm lao động khác để an tâm làm việc, gắn bó lâu dài.

Nhật Bản tái khởi động nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới

Thanh Hà |

Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới có thể tiếp tục phát điện trong năm nay sau hơn một thập kỷ ngừng hoạt động.

Nước lũ lại dâng cao ở Brazil

Vĩnh Hoàng - Thanh Hà (Nguồn: AFP) |

Do nước lũ dâng cao trở lại, nhiều khu dân cư ở Sao Leopoldo, Porto Alegre, Brazil bị chia cắt vì ngập lụt.

Khán giả, chuyên gia lý giải sức hút phim gia đình của Trấn Thành, Lý Hải

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Tính đến thời điểm hiện tại, phim Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải và 3 phim của Trấn Thành gồm: Bố già, Nhà bà Nữ và Mai nằm trong top 4 phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại. Nhiều khán giả đã bày tỏ quan điểm và đưa ra các lí do cho thấy việc 2 ngôi sao này luôn có phim đạt trăm tỉ.

Doanh nghiệp nợ BHXH kéo dài, người lao động thiệt thòi quyền lợi

NHÓM PV BẮC TRUNG BỘ |

Trên địa bàn các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ có nhiều doanh nghiệp đang nợ, chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN trong nhiều năm với số tiền lớn, kéo theo hệ lụy người lao động bị thiệt thòi quyền lợi.

Cần quy định rõ trách nhiệm của từng bên trong Luật BHXH

Linh Nguyên |

Thông tin tại tiếp xúc cử tri và lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật BHXH (sửa đổi), Luật Công đoàn (sửa đổi) giữa Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và CNLĐ diễn ra chiều 13.5 cho biết, tính đến hết tháng 4.2024, toàn Thành phố có 93.539 đơn vị chậm đóng BHXH, BHYT, tổng số tiền chậm đóng là 5.821 tỉ đồng, tỉ lệ chậm đóng là 8,24%.

Kylian Mbappe rời PSG trong bầu không khí tri ân nửa vời

VIỆT HÙNG |

Cuối cùng sau 7 năm với rất nhiều scandal liên quan đến chuyển nhượng, Mbappe đã dứt được áo PSG để chuẩn bị tìm bến đỗ mới. Đó cũng có thể là lý do khiến nhiều cổ động viên đội bóng Pháp cảm thấy như bị phản bội.

Hàng loạt biển số tứ quý siêu đẹp đều sẽ có trong phiên đấu giá ngày 14.5

Hải Danh |

Đấu giá biển số: Trong ngày 14.5, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam (VPA) sẽ tổ chức đấu giá 4.000 biển số đẹp của các tỉnh, thành phố. Trong phiên đấu giá lần này xuất hiện loạt biển số siêu đẹp như: 30L-443.33; 30L-413.33; 30L-234.44; 29D-600.00; 94C-077.77; 81C-266.66;...