Tin tức Báo Lao Động

Cứu chữa thành công cho bệnh nhân vỡ gan, dập phổi ở Đắk Lắk

BẢO TRUNG |

Ngày 29.4, Bệnh viện Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) thông tin, bệnh nhân nam (36 tuổi) nguy kịch do vỡ gan, dập phổi, gãy xương sườn đã hồi phục “thần kỳ” sau gần 2 tháng được các bác sĩ cứu chữa.

Những khuyến cáo để người dân bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng

TRANG THI |

Vào mùa nắng nóng, nhiều người ở ngoài trời có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp như say nắng, say nóng hoặc thậm chí là đột quỵ. Các bác sĩ đã đưa ra những khuyến cáo cho người dân khi sinh hoạt trong thời tiết nắng nóng.

Chủ tịch VPBank đánh giá thị trường bất động sản, chia sẻ về xử lý nợ xấu

Minh Ánh |

Theo Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng, bất động sản vẫn là ngành đáng quan tâm. Khi cho vay bất động sản, VPBank phân biệt rất rõ giữa sản phẩm chung cư thông thường và sản phẩm có tính đầu cơ cao để cho vay.

VPBank sẽ chia cổ tức tiền mặt, đưa FE Credit trở lại đường đua lợi nhuận

Minh Ánh |

Sáng 29.4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 tại Hà Nội với nhiều nội dung quan trọng như chia cổ tức, tăng vốn, nhận chuyển giao bắt buộc tổ chức tín dụng.

Cháy ở căn nhà trên phố Nguyễn Thị Định giữa trưa Hà Nội

Tô Thế |

Vụ cháy xảy ra vào trưa nay (29.4), tại căn nhà dân trên phố Nguyễn Thị Định. Rất may, lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt xử lý, tránh cháy lan.

Người dân bất chấp vi phạm giao thông để tránh nắng tại Hà Nội

Nhật Minh |

Hà Nội - Nhiều người dân tham gia giao thông lựa chọn các tán cây ven đường, gầm cầu làm địa điểm dừng xe để tránh nắng. Thậm chí, nhiều người dân bất chấp vượt đèn đỏ, vi phạm giao thông do thời tiết khắc nghiệt.

Những con phố rợp bóng mát tại Hà Nội mùa nắng nóng

NGỌC THÙY |

Những ngày qua, Hà Nội bao trùm bởi nắng nóng gay gắt, khiến người dân “ngại” ra đường dù đang trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Trải qua thời tiết này, người dân Thủ đô mới cảm nhận rõ rệt giá trị của các con đường rợp bóng cây xanh cổ thụ như Hoàng Diệu, Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng hay đường Láng…

Lời giải đáp cho thí sinh “mắc kẹt" giữa ngành "hot" hay theo đuổi đam mê

Trần Hạnh - Đan Vy |

Nhiều thí sinh băn khoăn trong việc lựa chọn ngành nghề cho tương lai, không biết nên theo đuổi ngành “hot” để có cơ hội việc làm cao hay theo đuổi ngành mình yêu thích.

Tạm giữ hình sự người đốt xe khi bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 29.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng L.V.T (40 tuổi, ngụ Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ, sau khi đối tượng này đã đốt xe khi bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn.

Chủ tịch Kiên Giang trực tiếp chỉ đạo chữa cháy rừng tràm ở khu vực biên giới

NGUYÊN ANH |

Sau khi phát hiện vụ cháy, Chủ tịch UBND huyện Giang Thành đã chỉ đạo huy động lực lượng phương tiện tham gia chữa cháy. Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành cũng trực tiếp xuống hiện trường, họp ban chỉ đạo tại địa phương.

Hôn nhân hạnh phúc và cuộc sống đáng mơ ước của tay vợt vừa đến Hội An - Roger Federer

Chí Long |

Huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ vừa đến Hội An du lịch - Roger Federer sở hữu sự nghiệp lừng lẫy một thời cùng cuộc sống hạnh phúc, đáng mơ ước ở tuổi 43.

Chứng khoán cần sự cải thiện thanh khoản để xác lập xu hướng tăng

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán đã có sự phục hồi về điểm số trong tuần qua mang ý nghĩa "chữa lành", nhưng thanh khoản sụt giảm cho thấy, tâm lý nhà đầu tư có phần do dự và thận trọng.

Khu công nghiệp 16,5ha được chọn di dời lên phía Bắc tỉnh Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh Bình Dương đã thống nhất chọn Khu công nghiệp Bình Đường để thí điểm thực hiện chuyển đổi công năng và di dời nhà máy lên phía Bắc của tỉnh. Tỉnh cũng đang lấy ý kiến người lao động, doanh nghiệp để thực hiện chính sách khi di dời.

Bộ Công an tiếp tục bảo lưu quan điểm quy định nồng độ cồn bằng 0

Việt Dũng |

Trong dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an cho rằng, lái xe say rượu, có thể gây thảm họa nên bộ vẫn bảo lưu quy định nồng độ cồn bằng 0 đối với người tham gia giao thông.

Xe bay đầu tiên thử nghiệm chở khách thành công

Anh Vũ (Nguồn: AFP/Klein Vision) |

Mẫu ôtô bay của Klein Vision đã chạy dọc đường băng bằng 4 bánh xe rồi bất ngờ bay lên cao dần khi đưa theo hành khách đầu tiên ở thử nghiệm mới nhất.

Độc đáo điện thờ voi hàng trăm năm tại Cố đô Huế

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Với diện tích khoảng 2.000m2, điện Voi Ré là nơi dùng để thờ cúng, tưởng nhớ những con voi lập nhiều công trạng trong chiến trận của triều Nguyễn, đặc biệt, nơi đây còn gắn liền với nhiều câu chuyện lịch sử thú vị có từ hàng trăm năm trước.

Hàng nghìn du khách bị mắc kẹt vì cảng Quan Lạn cạn trơ đáy

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Hàng nghìn du khách tham quan đảo du lịch Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh sáng nay (29.4) bị mắc kẹt cả ở trên bờ lẫn trên tàu cao tốc do cảng Quan Lạn cạn trơ đáy, các tàu du lịch không thể cập bến. Dự kiến, tình hình đưa đón khách ra - vào đảo du lịch nổi tiếng này bị ảnh hưởng thêm vài ngày nữa.

Huấn luyện viên Hàn Quốc hay Nhật Bản phù hợp với tuyển Việt Nam?

MINH PHONG |

Trong bối cảnh huấn luyện đến từ châu Âu khó lòng hoà hợp về văn hoá bóng đá, việc lựa chọn một nhà cầm quân Hàn Quốc hoặc Nhật Bản là giải pháp phù hợp cho tuyển Việt Nam.

Xe bồn chuyển hướng gây tai nạn, 1 thanh niên tử vong tại chỗ ở Hải Phòng

Hoàng Khôi |

Ngày 29.4, thông tin từ Ban An toàn giao thông TP.Hải Phòng, trên địa bàn thành phố vừa xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.

Kiên Giang làm gì với hơn 1.900 tỉ đồng chưa giải ngân?

NGUYÊN ANH |

Với số vốn hơn 1.900 tỉ đồng chưa giải ngân, UBND tỉnh Kiên Giang trình HĐND tỉnh cho phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách địa phương năm 2023 sang năm 2024 để tiếp tục thực hiện.