Tin mới nhận:  
Đăng ký tin thư
  Email của bạn
  
  
Quảng cáo
Quảng cáo Nghĩa Cường mobile
Ăn ít rau quả dễ mắc bệnh về đường hô hấp
Lao Động Điện tử Cập nhật: 2:50 PM, 11/07/2007
(LĐĐT) - Theo kết quả công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Canada cho biết chế độ ăn nhiều hoa quả, rau xanh và các thực phẩm giàu chất a-xít béo "omega 3" như cá không chỉ có lợi cho tim mạch mà còn giúp con người hít thở tốt hơn.

Sau một thời gian theo dõi tác động của chế độ ăn uống đối với 2.112 sinh viên khoảng 17 tuổi, các nhà khoa học rút ra kết luận thanh niên đến tuổi trưởng thành ít ăn hoa quả, thiếu các loại vitamin C hoặc E dễ bị mắc bệnh hen, viêm phế quản mãn tính và các biểu hiện khó thở khác. Những biểu hiện nói trên còn nặng hơn ở những sinh viên hút thuốc lá và ít luyện tập thể thao.

Bác sỹ Jane Burns, Trưởng Khoa Y của Trường Đại học Havard (Mỹ), trưởng nhóm nghiên cứu trên, cho biết thêm chỉ cần mỗi ngày ăn một quả táo tây cũng giảm được phần nào nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

PV (Theo TTXVN)

Quảng cáo
 
Tòa soạn | Lịch sử | Thỏa thuận sử dụng | Trợ giúp | Sitemap | Liên hệ
© 2006 Báo Lao Động - Cơ quan của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. All rights reserved.
Giấy phép số: 221/GP-BVHTT • Tổng Biên tập: VƯƠNG VĂN VIỆT • Phó Tổng Biên tập: Tô Quang Phán - Vũ Mạnh Cường
Địa chỉ: 15/167 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội • ĐT: 04-5330304 - 5330305 • Fax: 04-5370141 Email: webmaster@laodong.com.vn
Báo mới - Tổng hợp tin tức tự động