Tin tức Báo Lao Động

Người lao động mong chờ nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân sớm triển khai

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Trong buổi tọa đàm về nhu cầu an sinh xã hội của người lao động, có ý kiến cho rằng, tỉ lệ công nhân ở nhà trọ là khá lớn, người lao động mong sớm triển khai nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân

Tin 20h: Giá nhà phố cán mốc 700 triệu đồng/m2, có 10 tỉ cũng khó mua nhà

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 16.5: Giá xăng đồng loạt giảm, có loại về gần 22.000 đồng/lít; Nhà phố 10 tỉ đồng/căn dần mất hút ở 2 quận trung tâm Hà Nội; Hình ảnh tuyến đường huyết mạch ở Hà Nội sắp được mở rộng lên 80m;...

Giờ thứ 9: Sự thật tàn khốc - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Câu chuyện ngày hôm nay kể về một cặp vợ chồng đến với nhau khi cả 2 người đều có con riêng. Tưởng chừng như họ đã tìm được hạnh phúc đích thực của cuộc đời khi họ đã cùng nhau trải qua biết bao vui buồn, vượt qua những giai đoạn khó khăn. Nhưng cuối cùng họ lại tan vỡ chỉ vì sức mạnh của đồng tiền.

Công ty cản trở lao động thực hiện quyền đình công, bị xử phạt thế nào?

nguyễn thêu |

Bạn đọc có email dongha08xxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, công ty cản trở người lao động thực hiện quyền đình công bị xử phạt như thế nào?

Đặt mục tiêu rụt rè, khiêm tốn thì khó mà thành công nghiệp văn hóa

Hoàng Văn Minh |

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho rằng, Bộ VHTT&DL đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, công nghiệp văn hóa đóng góp 7% GDP và 8% vào năm 2035 là thấp.

Bắc Ninh dự kiến hỗ trợ trên 2 triệu đồng mỗi tháng để giữ chân trật tự thôn

Xuyên Đông |

Cho rằng mức chi trung bình 1,4 triệu đồng/tháng cho các lực lượng bảo vệ trật tự ở cơ sở hiện hành là quá thấp, để giữ chân trật tự thôn, tỉnh Bắc Ninh dự chi mức hỗ trợ hàng tháng trên 2 triệu đồng từ 1.7.2024.

Tại sao tư thế ngủ lại có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn

Vũ Anh (theo Telegraph) |

Tư thế ngủ sai có thể gây hại sức khỏe, rút ngắn tuổi thọ.

Cận cảnh những hạng mục xuống cấp tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng

NHÓM PV |

Phú Thọ - Bên cạnh những hạng mục hàng trăm tỉ của Tập đoàn Phúc Sơn thi công tại Đền Hùng, nhiều hạng mục cảnh quan của khu di tích cũng đã bị xuống cấp nghiêm trọng dù mới qua ngày Quốc Giỗ được hơn nửa tháng.

Trồng hơn 10.000 cây xanh trên "nóc nhà" Đắk Nông

PHAN TUẤN |

Vườn quốc gia Tà Đùng có độ cao gần 2.000m so với mực nước biển nên được ví là "nóc nhà" của tỉnh Đắk Nông. Trong giai đoạn 2021 - 2023, đơn vị này đã phối hợp trồng được hơn 10.000 cây rừng các loại để phủ xanh đất trống, đồi trọc.

TP Thủ Đức lên tiếng về dự án chống ngập đường Võ Văn Ngân

Ngọc Ánh |

TPHCM - Trong trận mưa chiều ngày 15.5, tại khu vực chợ Thủ Đức xảy ra tình trạng ngập nước, kẹt xe. Đặc biệt trong thời gian mưa lớn, hệ thống thoát nước tại vòng xoay chợ Thủ Đức thuộc dự án Dự án Xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân bị bung nắp hầm ga, nước từ hầm ga phun lên mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Bộ Nội vụ chủ trì nghiên cứu, rà soát Luật Tổ chức Chính phủ

PHẠM ĐÔNG |

Nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV giao Bộ Nội vụ chủ trì nghiên cứu, rà soát Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Bộ Tài chính chủ trì nghiên cứu, rà soát Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân ngành than

Đoàn Hưng |

Ngày 16.5, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh đã thăm, tặng quà đơn vị, tổ đội xuất sắc vượt khó, lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Daesung BigBang sẽ tổ chức hòa nhạc tại TP Hồ Chí Minh

Chí Long |

Thành viên BigBang Daesung chính thức thông báo tổ chức concert (hòa nhạc) tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 7 tới.

Giải nữ vô địch quốc gia 2024: TPHCM I giữ vững ngôi đầu

Thanh Vũ |

Chiều 16.5, vòng 4 giải nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra 2 trận đấu. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Phong Phú Hà Nam và TPHCM I đã giành chiến thắng.

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 17.5

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết mới nhất 17.5: Nhiều khu vực trên cả nước mưa dông, cần đề phòng lũ, ngập nước. Dưới đây là dự báo thời tiết ngày mai của các vùng trên cả nước.

Ngỡ ngàng gỏi hoa bằng lăng người sành ăn mới biết ở miền Tây

lê tuyến |

Ít người biết rằng, hoa bằng lăng là nguyên liệu thích hợp để làm thành món gỏi thanh mát cho ngày hè.

Các giải pháp tiết kiệm năng lượng đang được đặc biệt quan tâm

Hương Giang |

Nhiều sản phẩm, công nghệ hàng đầu về công nghiệp điện - năng lượng của các thương hiệu trong nước và quốc tế đang được triển lãm tại Hà Nội. Trong đó, các giải pháp tiết kiệm năng lượng được đặc biệt quan tâm.

Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt tài xế xe Thành Bưởi mức án 12-13 năm tù

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai – Chiều ngày 16.5, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi và lái xe trong vụ tai nạn làm chết 5 người, 4 người bị thương xảy ra vào ngày 30.9.2023, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt tài xế Hoàng Văn Tính 12-13 năm tù, bị cáo Lê Dương 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù…

Cập nhật giá vàng chốt phiên 16.5: Giằng co mạnh, nhu cầu ngày càng lớn

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 16.5: Tính đến 18h30, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 87,5 - 90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn ở mức 75,3-77,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết ở ngưỡng 2.385.6 USD/ounce.

Cho thôi đại biểu Quốc hội với bà Trương Thị Mai

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định cho thôi làm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với bà Trương Thị Mai thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình.