Tin tức Báo Lao Động

Ván bài tất tay ở bán kết Champions League

TAM NGUYÊN |

Vòng bán kết UEFA Champions League mùa giải 2023-2024 chứng kiến cả 4 đối thủ có thể dồn toàn lực mà không phải bận tâm đến cuộc đua tại giải quốc nội.

TPHCM tổ chức nhiều sự kiện mừng lễ 30.4

MINH QUÂN |

TPHCM - Bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật, đua xe đạp, triển lãm tư liệu và nhiều hoạt động khác được TPHCM tổ chức để chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024).

Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn giảm nồng độ axit uric hiệu quả

Hương Giang (Theo Healthshots) |

Táo là một trong những loại siêu thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân và có thể loại bỏ axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể.

Mới cuối tháng 4, nắng nóng gay gắt sắp phá vỡ kỷ lục ở Việt Nam

NHÓM PV |

Dù mới chỉ cuối tháng 4, Đông Hà (Quảng Trị) đã ghi nhận mức nhiệt 44 độ C. Trước đó, kỷ lục nắng nóng của Việt Nam từng ghi nhận là 44,2 độ C ở Tương Dương (Nghệ An) năm 2023.

Nhận định U23 Indonesia - U23 Uzbekistan, bán kết U23 châu Á 2024

NGUYỄN ĐĂNG |

Trận U23 Indonesia - U23 Uzbekistan sẽ quyết định suất đầu tiên của bóng đá châu Á dự Olympic Paris 2024.

Khách quốc tế tham quan Mỹ Sơn tăng cao trong dịp lễ 30.4

Hoàng Bin |

Dù thời tiết nắng nóng, lượng khách đến tham quan khu đền tháp Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 vẫn tăng cao so với ngày thường.

Phim "Lật mặt 7" của Lý Hải lập kỉ lục thu 100 tỉ đồng sau hơn 3 ngày chiếu

ĐÔNG DU |

Sau hơn 3 ngày công chiếu (tính tới sáng 29.4), phim Lật mặt 7 của Lý Hải đã thu về hơn 100 tỉ đồng, phá kỉ lục của các phần phim cùng tên anh làm trước đây.

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng, tổng thu hút FDI ở Bình Dương đạt 40,6 tỉ USD

ĐÌNH TRỌNG |

Chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh Bình Dương trong quý I tiếp tục tăng trưởng với tín hiệu khả quan. Đáng chú ý, tỉnh tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào các khu, cụm công nghiệp.

Giá vàng và ngoại tệ 29.4: Niềm tin lung lay, USD tăng, vàng ồ ạt lao dốc

Nhóm PV |

Giá vàng và ngoại tệ 29.4: Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà giảm khi đánh mất hơn 11 USD xuống 2.326 USD/ounce. Chiều trong nước, giá vàng các thương hiệu chưa có nhiều thay đổi trong ngày nghỉ lễ với vàng SJC đang niêm yết ở mức 83 - 85,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Biến động lãi suất 29.4: Loạt lãi suất trên 7% sau khi nhiều ngân hàng tăng lãi

Huyền Mai - Minh Ánh |

Lãi suất tháng 4.2024: Thị trường ghi nhận nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm, xuất hiện một loạt ngân hàng niêm yết lãi suất đặc biệt từ 7%/năm.

Núi Pháo của Masan Group thua lỗ kỷ lục, dòng tiền gặp khó

Lục Giang |

Masan High-Tech Materials lỗ sau thuế lên tới 1.529 tỉ đồng trong năm 2023, Khoáng sản Núi Pháo cũng ghi nhận khoản lỗ 1.409 tỉ đồng. Nhìn vào bức tranh tài chính cùng với những động thái của Masan High-Tech Materials thời gian gần đây cho thấy, doanh nghiệp đang gặp khó về dòng tiền và đối diện với áp lực thanh toán nợ vay.

Bài toán khó của ngành du lịch trong đào tạo nhân sự

Ý Yên |

Thiếu nhân lực chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế là yếu tố ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch Việt Nam. Nhân lực yếu có thể kéo theo giảm sức cạnh tranh của các điểm đến cũng như tỉ lệ quay lại của khách du lịch.

Có những chế tài đủ mạnh để ngăn chặn, xử lý nghiêm trốn đóng BHXH

phạm đông |

Một trong những vấn đề được quan tâm hiện nay là không ít người sử dụng lao động đã có hành vi chậm, trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), điều này ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người lao động. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng, trong sửa đổi Luật BHXH cần có những chế tài đủ mạnh để ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi vi phạm này.

Sự điều chỉnh của Mikel Arteta khiến Tottenham choáng váng ra sao?

An An |

Mikel Arteta đã có những quyết định điều chỉnh chiến thuật khiến Tottenham bất ngờ tại trận derby London vòng 35 Premier League.

Hai anh em ruột trộm lại xe đã bán để trả nợ

Hải Đăng |

Sáng 29.4, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi trộm cắp tài sản.

Giá vàng hôm nay 29.4: Bất ngờ giảm ở thị trường thế giới, trong nước sẽ biến động cùng hướng?

KHƯƠNG DUY (TH) |

Giá vàng hôm nay 29.4 điều chỉnh giảm ở thị trường thế giới. Trong nước, giá vàng không có nhiều thay đổi do đang trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5.

Tỷ giá Yên tăng sốc, bỏ xa kỷ lục 34 năm, USD hạ nhiệt

Quý An |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (28.4): Giá USD giảm nhẹ trong đầu tuần.

Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6

Minh Nguyễn |

Dưới cái nắng gay gắt và trong những ngày nghỉ lễ, các công nhân vẫn miệt mài thi công để đảm bảo tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố Hòa Bình.

Khát vọng Olympic, khát vọng thành công của thể thao Việt

HOÀI VIỆT |

Đấu trường ASIAD hay Olympic cho thấy, sự phát triển của mỗi nền kinh tế của từng quốc gia mà ở đó họ có đầu tư vào thể thao để làm sao đạt được kết quả tốt nhất. Thể thao Việt Nam luôn hướng đến một khát vọng có kết quả cao nhất với đấu trường Olympic.

Cập nhật tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá Yên Nhật, giá USD chợ đen hôm nay 29.4

Anh Kiệt |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29.4: Giá USD thị trường tự do trong nước ở mức 25.615 - 25.695 đồng (mua vào - bán ra). Tỷ giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 25.088 VND/USD (mua tiền mặt), 25.118 VND/USD (mua chuyển khoản) và 25.458 VND/USD (bán ra).