Tin mới nhận:  
Đăng ký tin thư
  Email của bạn
  
  
Quảng cáo
Phụ nữ với càphê
Lao Động Cuối tuần số 4 Ngày 27/01/2008 Cập nhật: 5:11 AM, 24/01/2008
(LĐCT) - Một nghiên cứu của các nhà khoa học trường ĐH Y Harvard (Mỹ) đăng trên tạp chí "Ung thư" số ra ngày 22.1 cho biết: Phụ nữ uống nhiều càphê sẽ giảm được nguy cơ của bệnh ung thư buồng trứng.

Nghiên cứu cho rằng, chất caffeine có trong càphê đã mang lại tác dụng này và những người có thói quen uống loại càphê đã được lọc chất caffeine sẽ không có cơ hội may mắn mà càphê đem lại.

Thế nhưng, bên cạnh đó, một nghiên cứu khác đăng trên tạp chí "Sản khoa" ra trước đó lại cảnh báo: Phụ nữ có thai, mỗi ngày uống từ 2 tách càphê trở lên sẽ có nguy cơ sảy thai cao gấp đôi so với những người khác.

Nguyên nhân cũng là từ chất caffeine, do vậy, các nhà khoa học đưa ra lời khuyên: Phụ nữ có thai, nên hạn chế không chỉ với càphê mà còn đối với một số đồ uống khác có chứa nhiều chất caffeine như trà xanh, một số loại nước soda và chocolate nóng.

K.Y.M (Theo Reuters)

Quảng cáo
 
Tòa soạn | Lịch sử | Thỏa thuận sử dụng | Trợ giúp | Sitemap | Liên hệ
© 2006 Báo Lao Động - Cơ quan của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. All rights reserved.
Giấy phép số: 221/GP-BVHTT • Tổng Biên tập: VƯƠNG VĂN VIỆT • Phó Tổng Biên tập: Tô Quang Phán - Vũ Mạnh Cường
Địa chỉ: 15/167 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội • ĐT: 04-5330304 - 5330305 • Fax: 04-5370141 Email: webmaster@laodong.com.vn
Báo mới - Tổng hợp tin tức tự động