Tin tức Báo Lao Động

Quán cà phê kín chỗ, du khách chọn vào bảo tàng tham quan, tránh nóng

NGỌC ÁNH |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Từ 12h, nhiều quán cà phê có máy lạnh ở dọc các tuyến đường Hạ Long, Quang Trung (TP Vũng Tàu) đều thông báo đã kín chỗ, ngừng nhận thêm khách. Để tránh nóng, nhiều du khách đã lựa chọn vào bảo tàng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tham quan, check- in.

Cần giải pháp hiệu quả và bền vững để bảo vệ chim hoang dã

Hương Giang |

Từ tháng 5.2022 đến cuối năm 2023, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã ghi nhận 179 vụ bắt giữ liên quan đến chim hoang dã, thu giữ 8.123 cá thể. Tổng mức phạt hành chính đối với các vi phạm liên quan đến chim trên cả nước là 4.499.975.000 đồng.

Người lao động gồng mình làm việc giữa thời tiết nắng nóng tại Hà Nội

Nhật Minh |

Hà Nội - Vài ngày qua, tình trạng nắng nóng, oi bức kéo dài tại Hà Nội. Nhiều người lao động phải gồng mình mưu sinh để kiếm tiền, trang trải cuộc sống.

Động thái mới nhất của Liên Hợp Quốc về Nord Stream

Ngọc Vân |

Liên quan việc điều tra vụ nổ Nord Stream, Trợ lý Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc đã có bài phát biểu mới nhất trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Đám cháy rừng Núi Tô đã lan sang sơn phận xã An Tức

Lâm Điền |

Sau mấy ngày xảy ra trên địa bàn xã Núi Tô, đám cháy rừng Núi Tô đã lan ra sơn phận xã An Tức (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

Đất nền huyện Hoài Đức sốt giá, nhà đầu tư đổ xô đi săn trong dịp lễ

HOÀNG LỘC - LINH TRANG |

Hà Nội - Theo ghi nhận, trong những ngày nghỉ lễ 30.4 - 1.5, nhiều nhà đầu tư đã đổ xô đến khu vực huyện Hoài Đức để mua đất nền trong thời điểm phân khúc này đang sốt giá.

Dự báo diễn biến không khí lạnh và thời điểm chấm dứt mùa nắng nóng 2024

NHÓM PV |

Cơ quan khí tượng cho biết không khí lạnh trong thời gian tới cường độ rất yếu. Trong khi đó, nắng nóng có xu hướng hoạt động mạnh và kéo dài đến tháng 9 ở khu vực Trung Bộ.

Rosé (Blackpink) trở thành giám khảo giải thưởng thời trang Pháp

DƯƠNG HƯƠNG |

Rosé (Blackpink) tiếp tục chứng minh tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang.

Lãi suất BIDV: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng nhận lãi 47 triệu đồng

Thạch Lam |

Theo khảo sát của PV Báo Lao Động ngày 29.4.2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) áp dụng khung lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân trong khoảng 0,1 - 4,7%/năm.

Điều kiện vàng để thành phố Đà Lạt phát triển toàn diện

Mai Hương |

TP Đà Lạt sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên ưu đãi. Vì thế, nơi này luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những nhà sản xuất âm nhạc.

Theo tàu ra biển xem Lễ hội Nghinh Ông

PHƯƠNG ANH |

Sóc Trăng - Lễ hội Nghinh Ông ở huyện Trần Đề được tổ chức vào ngày 21 - 23 tháng 3 âm lịch hằng năm. Vào ngày này, rất nhiều tàu thuyền của ngư dân được trang trí lộng lẫy cờ, hoa ra biển thỉnh cá Ông. Trên đường ra biển, đoàn tiến hành các nghi thức cúng bái, cầu cho mưa thuận gió hòa, ngư dân có mùa bội thu…

Lỗ nặng vì giá vàng tiềm ẩn rủi ro, chuyên gia đưa ra lời khuyên

Khương Duy |

Chênh lệch giá vàng SJC hai chiều mua - bán đang bị các đơn vị kinh doanh niêm yết ở ngưỡng từ 1,9-2,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch quá cao khiến nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ khi mua trong ngắn hạn. Giới chuyên gia đã đưa ra nhận định và một số lời khuyên với nhà đầu tư thời điểm này.

3 bảng lương mới vẫn còn phụ cấp thâm niên nghề từ 1.7.2024

Thục Quyên (T/H) |

Khi tiến hành cải cách tiền lương (từ 1.7.2024) sẽ có 5 bảng lương mới thay thế cho 7 bảng lương hiện nay. Trong đó, 3 bảng lương mới vẫn còn phụ cấp thâm niên nghề.

Người đàn ông bị biến chứng bệnh quai bị, suýt mất khả năng làm bố

Hương Giang |

Kết hôn ở tuổi 19, chị Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1995, ở Hải Dương) không đặt nặng chuyện sinh con sớm. Nhưng sau vài năm không có dấu hiệu mang thai, hai vợ chồng chị bắt đầu lo lắng, sốt ruột, quyết định nhờ vào các biện pháp điều trị vô sinh hiếm muộn của y học hiện đại.

Kimmich cảm thấy không may khi phải đối đầu Vinicius

HƯNG TÌNH |

Tới đây khi Bayern Munich chạm trán Real Madrid tại bán kết Champions League, Joshua Kimmich sẽ phải tìm cách ngăn cản Vinicius bên hành lang cánh.

Ám ảnh cuộc sống ở ngôi làng tái chế rác lớn nhất miền Bắc

Nhóm PV |

Hàng trăm cột khói đen bốc lên nghi ngút cũng là từng ấy nhà xưởng tái chế rác thải hoạt động suốt ngày đêm đã khiến cuộc sống của người dân tại làng nghề tái chế rác thôn Minh Khai (thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) luôn sống trong cảnh mịt mờ khói bụi, ngột ngạt bởi mùi nhựa, hóa chất.

Các công trình trọng điểm ở Sóc Trăng ì ạch vì thiếu cát

PHƯƠNG ANH |

Thiếu cát san lấp, hàng loạt công trình trọng điểm đi ngang qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng phải mòn mỏi chờ đợi.

Nhịp cầu nối vạn bờ vui trên hành lang biên giới Tây Nam

LÂM ĐIỀN |

Trong những ngày cả nước náo nức kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước, người dân An Giang lại đón niềm vui kép khi công trình cầu Châu Đốc chính thức thông xe, khởi đầu cho việc kết nối liên kết hành lang biên giới Tây Nam của Tổ quốc.

Niềm vui của hơn 1.000 lao động sắp được quay trở lại làm việc

Bảo Nguyên |

Sau khi đưa Nhà máy Gang thép Lào Cai hoạt động trở lại, Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt - Trung (VTM) sẽ thông báo đến 1.000 lao động quay trở lại làm việc tại tất cả các vị trí mà họ đã nghỉ việc hai năm trước.

5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Hương Giang |

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phát hiện một ca bệnh hy hữu, khi bệnh nhân đến khám các triệu chứng xung quanh một nốt ruồi bình thường nhưng khi kiểm tra lại phát hiện ung thư.