Tin mới nhận:  
Đăng ký tin thư
  Email của bạn
  
  
Quảng cáo
Những người bị bệnh khớp nên ăn kiêng
Lao Động Cuối tuần số 13 Ngày 30/03/2008 Cập nhật: 12:37 AM, 30/03/2008
(LĐCT) - Nghiên cứu của các nhà khoa học Thuỵ Điển công bố trên tạp chí Arthritis Research and Therapy ngày 18.3 cho biết: Chế độ ăn kiêng sẽ rất có ích cho những người bị bệnh khớp mạn tính (RA).

Nghiên cứu chỉ ra rằng, vấn đề  tim mạch không phải là nỗi ám ảnh của riêng những người bị cao huyết áp mà cả đối với những người bị RA.

Lượng cholesterol xấu (LDL) tác động lên bệnh nhân tim mạch cũng giống như đối với bệnh nhân RA, do vậy, bệnh nhân RA cũng dễ bị đột quỵ, gây tử vong hoặc tàn phế.

Các loại thực phẩm và ngũ cốc làm giảm lượng LDL, có lợi cho cơ thể: Các loại rau củ, lạc, hạt hướng dương, kê, ngô, dầu vừng...

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo không nên ăn kiêng quá mức vì bên cạnh tác dụng giảm lượng LDL thì cơ thể dễ rơi vào tình trạng không đủ dinh dưỡng.

K.Y.M (Theo Reuters, AFP)

Quảng cáo
 
Tòa soạn | Lịch sử | Thỏa thuận sử dụng | Trợ giúp | Sitemap | Liên hệ
© 2006 Báo Lao Động - Cơ quan của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. All rights reserved.
Giấy phép số: 221/GP-BVHTT • Tổng Biên tập: VƯƠNG VĂN VIỆT • Phó Tổng Biên tập: Tô Quang Phán - Vũ Mạnh Cường
Địa chỉ: 15/167 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội • ĐT: 04-5330304 - 5330305 • Fax: 04-5370141 Email: webmaster@laodong.com.vn
Báo mới - Tổng hợp tin tức tự động