Tin tức Báo Lao Động

5 cây di sản hàng trăm năm tuổi cùng hội tụ tại một xã ở Nam Định

Hà Vi |

Nam Định - Ở xã Giao Thanh, huyện Giao Thủy có đến 5 cây di sản hàng trăm năm tuổi cùng hội tụ, được xem như báu vật gắn liền với đời sống của người dân nơi đây.

Cựu chiến binh hơn 3 thập kỷ canh giấc ngủ cho đồng đội

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Gần 35 năm qua, ông Lê Văn Cư đã chăm sóc phần mộ của đồng đội trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại.

Nam tài xế có 4 đời vợ vẫn được ấn nút hẹn hò

ĐÔNG DU |

Dù tiết lộ đã có 4 đời vợ nhưng nam tài xế vẫn được cô gái bị phụ tình 2 lần ấn nút trao cơ hội tìm hiểu tại chương trình "Bạn muốn hẹn hò".

Nguyên nhân làm kính ôtô bị mờ và những cách xử lý, phòng ngừa

Thành An |

Quá trình sử dụng xe ôtô thỉnh thoảng sẽ gặp tình trạng kính lái bị mờ gây khó chịu, ảnh hưởng đến tầm nhìn. Vì sao xảy ra hiện tượng này và có những biện pháp nào để xử lý?

73 CNVCLĐ ngành Công Thương Hải Phòng thi tìm hiểu an toàn vệ sinh lao động

Mai Dung |

Hưởng ứng Tháng Công nhân 2024, sáng 19.5, Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng tổ chức hội thi Vũ điệu công nhân và thi Tìm hiểu công tác an toàn vệ sinh lao động.

Messi trở lại trong chiến thắng vất vả của Inter Miami trước DC United

Thanh Vũ |

Trong ngày siêu sao Lionel Messi trở lại, Inter Miami đã có chiến thắng vất vả 1-0 trước DC United.

Link xem trực tiếp Arsenal vs Everton, vòng 38 Premier League

TAM NGUYÊN |

Arsenal đấu Everton lúc 22h00 ngày 19.5 tại vòng 38 Premier League 2023-2024.

Đa dạng không gian trải nghiệm tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

QUANG ĐẠI |

NGHỆ AN - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Quản lý Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, ứng dụng số hóa và bố trí thêm nhiều không gian trải nghiệm cho du khách.

Giải mã sức hút phim "Khánh dư niên 2" dù vắng Tiêu Chiến

ĐÔNG DU |

Không có sự góp mặt của Tiêu Chiến, nhưng hiện tại, "Khánh dư niên 2" vẫn là dự án phim Hoa ngữ nổi bật với loạt thành tích đáng nể, vì sao?

Lý do TPHCM muốn xây dựng thêm chợ đầu mối mới rộng 100 ha

Huyền Trân |

Chợ đầu mối thứ 4 của TPHCM rộng khoảng 100 ha nằm tại huyện Hóc Môn dự kiến được thiết kế theo hướng hàng hóa đa dạng. Mô hình hoạt động của chợ đầu mối được tổ chức theo hướng hiện đại, đáp ứng được các tiêu chuẩn quy định, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị, tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

NASA, ESA bắt tay săn tìm sự sống trên sao Hỏa

Thanh Hà |

NASA và Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) sẽ bắt tay tìm kiếm dấu hiệu của sự sống trên sao Hỏa.

Byeon Woo Seok là gương mặt hoàn hảo mà đạo diễn "Lovely Runner" tìm kiếm

DƯƠNG HƯƠNG |

Dù không phải sự lựa chọn đầu tiên cho vai nam chính trong “Lovely Runner”, Byeon Woo Seok cuối cùng lại có một vai diễn để đời.

Quốc hội chưa phê chuẩn hoặc miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an

NGUYÊN ANH |

Ông Bùi Văn Cường - Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội - cho biết, trong Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 chưa giới thiệu chức danh Bộ trưởng Bộ Công an. Vì thế tại Kỳ họp lần thứ 7 này, Quốc hội chưa phê chuẩn hoặc miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an.

Lâm Oanh mong Thanh Thúy sớm hồi phục chấn thương để thi đấu tại AVC Cup

NGUYỄN ĐĂNG |

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy không ra sân thi đấu trận cuối cho VTV Bình Điền Long An tại giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024, qua đó làm dấy lên nỗi lo khi tuyển nữ Việt Nam dự AVC Cup.

Lý Hải: Gia đình từng khuyên tôi không nên thi vô trường nghệ thuật

ngọc dủ (thực hiện) |

Trong cuộc phỏng vấn với Báo Lao Động, đạo diễn Lý Hải tiết lộ vì tính cách ít nói, không giỏi giao tiếp, gia đình từng khuyên anh không nên thi vô trường nghệ thuật vì khó thành công trong nghề.

Khi trái bóng “yêu” Arda Guler

TAM NGUYÊN |

Người ta thường nghe những câu chuyện về các cầu thủ có tình yêu mãnh liệt, dành hết tâm trí và tình cảm cho trái bóng chứ ít người ở vào trạng thái “được trái bóng yêu” như Arda Guler.

Rồi chỉ là ký ức

Bài và ảnh Việt vĂN |

Trong quá trình đô thị hóa, tốc độ phát triển của Thành phố Hà Nội là đáng kinh ngạc như nhiều người xa Thủ đô lâu ngày, nay trở lại ngỡ ngàng trước những công trình kiến trúc mọc lên như vũ bão cùng với mức sống, sinh hoạt của người dân nhìn chung được nâng cao.

Thói quen đọc quan trọng hơn việc lựa chọn phương tiện đọc

Đông du (thực hiện) |

Trong cuộc trò chuyện với Báo Lao Động, nhà báo, nhà văn Phương Huyền đã có những chia sẻ về về việc lan tỏa văn hóa đọc với đối tượng học sinh, sinh viên, đồng thời tiết lộ nguồn cảm hứng cho ra mắt nhiều tác phẩm văn học thiếu nhi ấn tượng.

Di tích Quốc gia đền Chính, nơi thờ Cương Quốc công Nguyễn Xí và tổ tiên

bài và ảnh đặng viết tường |

Di tích quốc gia đền Chính thờ Cương Quốc công Nguyễn Xí, còn gọi đền Bản thuộc Quốc gia, vị thần khai quốc đời Lê sơ, ở thôn Song Nam, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Đền được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận, xếp hạng Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia theo Quyết định số 74 /2006/ QĐ/BVHTT. Từ thành phố Hà Tĩnh đi theo đường biển đến Di tích Quốc gia Cương Quốc công Nguyễn Xí khoảng 28km, Từ thành phố Vinh, qua cầu Bến Thủy đi theo đường An Viên đến Di tích Nguyễn Xí khoảng 25km.

Mướt rượt bánh mướt Đô Lương

Bài và ảnh HẢI AN |

Chuyến xe đêm đến đất Đô Lương vào lúc sắp tàn đêm về sáng. Mấy tiếng lắc lư dọc đường thiên lý khiến người ê ẩm, thế nhưng, chẳng ai có ý định ngủ cho no mắt cả. Chỉ mong trời hửng chút là đi tìm quán bánh mướt để làm một bữa cho bõ thèm. Chao ôi, lá bánh mướt vừa mềm, vừa thơm, vừa mướt rượt như làn da thiếu nữ, chưa vào đến môi đã trôi xuống bụng sao mà ngon vậy!