Tin tức Báo Lao Động

Việt Nam vào guồng tăng tốc đón khách quốc tế

Ý Yên |

Khách quốc tế đang trở lại Việt Nam ngày càng đông. Tính chung quý I/2024, Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 - trước COVID-19. Đây là tín hiệu đáng mừng ngay từ đầu năm, khi ngành du lịch đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế.

Sống lại ký ức hào hùng của ngày 30.4

Bài và ảnh Việt Văn |

Những ngày cuối tháng 4, nắng hè oi ả, nhưng Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam luôn đông khách đến tham quan, từ 8h sáng đến cuối giờ chiều. Ngay vào 13h00 giữa trưa mà những tốp khách từ Mỹ và châu Âu vẫn tới đây.

Cựu danh thủ Brazil Edmilson tặng cổ động viên Việt Nam áo đấu

HOÀNG HUÊ |

Cựu danh thủ Edmilson và các tên tuổi lớn của bóng đá Brazil đã giao lưu, tặng cổ động viên Việt Nam áo đấu sau trận giao hữu với câu lạc bộ Công an Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Brazil.

U23 Indonesia giành vé dự Olympic 2024 trong trường hợp nào?

MINH PHONG |

Có 2 trường hợp để U23 Indonesia có thể giành vé dự Olympic Paris 2024.

Câu lạc bộ Thanh Hóa chưa nghĩ đến chức vô địch Cúp Quốc gia

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Popov khẳng định, câu lạc bộ Thanh Hóa chưa nghĩ đến chức vô địch Cúp Quốc gia 2023-2024 mà tập trung cho từng trận đấu, hướng tới việc tiến vào chơi trận cuối cùng.

Vì sao Ruben Amorim bị các "ông lớn" ngó lơ?

An An |

Trái ngược với đồn đoán về các bến đỗ sáng giá tiếp theo của Ruben Amorim, chiến lược gia này đang bị ngó lơ một cách khó hiểu.

Cấp trăm chiếc phao và nước uống miễn phí cho người tắm biển

TRẦN TUẤN |

Hình ảnh một người đàn ông chuẩn bị sẵn phao và nước uống miễn phí cho người dân khi đến tắm biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) được lan tỏa trên mạng xã hội với nhiều lời khen, tán thưởng.

Gần 300 vận động viên tham dự Giải cầu lông công nhân viên chức lao động

Quyết Chiến |

Bắc Giang - Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức thành công Giải cầu lông truyền thống công nhân viên chức lao động lần thứ XXVIII.

Nỗi lo an toàn thực phẩm bữa ăn tập thể

Hà Lê |

Thời gian qua, một số vụ ngộ độc thực phẩm đã xảy ra tại bếp ăn tập thể, đặc biệt là bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp. Nếu không quản lý chặt chẽ, nhất là khâu kiểm soát nguồn gốc và chất lượng thực phẩm, nguy cơ ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn cho công nhân sẽ luôn hiện hữu.

Bắt 2 đối tượng mua bán 1 bánh heroin trong dịp nghỉ lễ

Tân Văn |

Lai Châu - Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng đang mua bán trái phép 1 bánh heroin.

Bayern kêu gọi người hâm mộ nhuộm đỏ sân Allianz-Arena khi đấu Real Madrid

TAM NGUYÊN |

Bayern Munich muốn "dọa" Real Madrid bằng cách nhuộm đỏ sân Allianz-Arena.

Nghỉ lễ 30.4, khách thích thú chơi trò cho cá rỉa chân ở Cồn Sơn

Phong Linh |

Cần Thơ - Khách đến bè cá Bảy Bon (thuộc Hợp tác xã du lịch nông nghiệp Cồn Sơn) rất thích thú khi được trải nghiệm mô hình massage cho cá rỉa chân.

Những cây cầu gắn liền quá trình hình thành và phát triển của TPHCM

Anh Tú |

Trong nhiều năm qua, TPHCM đã chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là những cây cầu trên các trục đường cửa ngõ đã và đang góp phần làm thay đổi diện mạo của thành phố mang tên Bác.

Mức lương cơ sở và lương cơ bản của công chức, viên chức năm 2024

Minh Hương |

Từ nay đến 30.6, tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức vẫn được tính dựa theo mức lương cơ sở, tuy nhiên, từ ngày 1.7 khi thực hiện cải cách tiền lương, thu nhập của đối tượng này sẽ được thay thế bằng lương cơ bản.

Cách chống đẩy giúp bảo vệ mạch máu, cơ chắc khỏe

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Một nghiên cứu mới ở Hoa Kỳ cho thấy, các bài tập rèn luyện sức mạnh thường xuyên như cử tạ, chống đẩy không chỉ giúp xương và cơ chắc khỏe mà còn cải thiện độ đàn hồi của mạch máu, tăng lưu lượng máu đến các chi, hạ huyết áp, rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Thời tiết hôm nay 30.4: Miền Bắc nắng cháy da trước khi có không khí lạnh

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 30.4, Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 42 độ C, có nơi trên 42 độ C.

Cách tiết kiệm điện, tránh hóa đơn tăng sốc

Anh Tuấn |

Hóa đơn tiền điện tăng cao là nỗi lo của các gia đình trong mùa hè nóng nực. Vậy, có những cách tiết kiệm điện nào đơn giản, hiệu quả trong mùa hè?

Thời hạn đăng ký thuế lần đầu của hộ kinh doanh là bao lâu?

nguyễn thêu |

Bạn đọc có email ngocanh23xxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi mới thành lập một hộ kinh doanh chuyên buôn bán quần áo và được hướng dẫn là phải đăng ký thuế sớm. Xin hỏi, thời hạn đăng ký thuế lần đầu của hộ kinh doanh là bao lâu?

Rivaldo và dàn danh thủ Brazil phô diễn kĩ thuật trên sân Hàng Đẫy

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Cựu cầu thủ Rivaldo và dàn danh thủ Brazil đã có màn trình diễn cống hiến đẹp mắt khi thi đấu giao hữu với câu lạc bộ Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy tối 29.4.

Bà Rịa - Vũng Tàu tập trung nguồn lực để phát triển nhà ở xã hội

Trí Độ |

Trước thực tiễn việc phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) chưa đạt như kỳ vọng, Bà Rịa - Vũng Tàu đang tập trung nguồn lực và rà soát quỹ đất để phát triển thêm lượng lớn NƠXH trong thời gian tới.