Tin tức Báo Lao Động

Lí do phim của Lee Je Hoon nổi tiếng dù đối đầu “Nữ hoàng nước mắt”

An Nhiên |

Cốt truyện gay cấn nhưng vui tươi cùng diễn xuất thực lực là yếu tố tạo sự thành công cho “Chánh thanh tra 1958”, dù phim lên sóng cùng khung chiếu với “Nữ hoàng nước mắt”.

Người lao động tham gia BHXH tự nguyện trước năm 2021 có thể nghỉ hưu sớm

Hà Anh |

BHXH TP Hà Nội cho biết theo dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trước năm 2021 có thể nghỉ hưu sớm hơn từ 2 - 5 năm. Đây là nội dung bổ sung mới nhất của dự thảo luật này, nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Video bóng đá Hà Nội - Đà Nẵng: Siêu phẩm của Hai Long

Chi Trần |

Hà Nội FC giành chiến thắng 2-1 trước Đà Nẵng ở tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023-2024. Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/.

Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ

Mai Trang |

Kỳ nghỉ lễ 30.4 -1.5 năm nay, nhiều công nhân (CN) làm việc ở các khu công nghiệp (KCN) tranh thủ tăng ca để cải thiện thu nhập trong khi đó, số khác lại tận dụng ngày nghỉ để về thăm quê.

Có nên chi 3 tỉ mua chung cư để cho thuê, mỗi tháng thu về 10 triệu đồng?

ANH HUY |

Mặc dù giá chung cư đang cao nhưng khi có nguồn tiền nhàn rỗi lớn cộng với lãi suất ở mức thấp đã kích thích nhà đầu tư chọn mua căn hộ chung cư để vừa giữ tiền vừa sinh lợi nhuận từ cho thuê.

Thời tiết hôm nay 29.4: Nắng nóng cháy da, có nơi vượt mốc 42 độ C

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 29.4, miền Bắc và miền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt; có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 42 độ C.

Thông xe một đoạn thuộc dự án mở rộng đường Âu Cơ nhằm giảm ùn tắc

Tô Thế |

Đoạn đường có chiều dài hơn 250 mét thuộc dự án mở rộng đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) được thi công hoàn thiện sớm để giải quyết một phần ảnh hưởng đến giao thông.

Để kinh tế tư nhân là động lực tăng trưởng

anh kiệt |

Vốn đầu tư thực hiện từ khu vực tư nhân đang tăng khá thấp, năm 2023 chỉ khoảng 2,7%, trong khi đây được đánh giá là động lực tăng trưởng chính. Các chuyên gia nhấn mạnh, cần tiếp tục thúc đẩy khu vực này phát triển kèm theo các chính sách hỗ trợ.

Ngày 30.4.1975, mỗi khoảnh khắc đều là lịch sử

mi lan |

NSƯT - BTV Kim Cúc - người đọc bản tin chiến thắng trên sóng phát thanh Đài tiếng nói Việt Nam ngày 30.4.1975 đã ví, vào ngày hôm ấy, mỗi khoảnh khắc đều trở thành lịch sử.

Sinh năm 1971 bao giờ được nghỉ hưu để hưởng lương hưu tối đa?

Phương Minh |

Bạn đọc hỏi: Tôi sinh tháng 10.1971, tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến hiện tại được 28 năm, làm việc trong điều kiện lao động bình thường. Đến năm bao nhiêu tuổi thì tôi mới chính thức được nghỉ hưu để lĩnh mức lương hưu tối đa?

Quà của Công đoàn và nước mắt hạnh phúc của công nhân

Tường Minh |

Sau khi hay tin Công ty Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng đã trả tiền nợ 9 tháng bảo hiểm xã hội, nhiều người lao động (NLĐ) đã mừng đến phát khóc và nói đó là món quà ý nghĩa của tổ chức Công đoàn đã trao cho họ.

Top những mẫu xe bền bỉ nhất trong 20 năm qua

Thanh Vũ |

Theo thống kê của iSeeCars, Toyota là thương hiệu nổi bật nhất trong top những mẫu xe bền bỉ nhất.

Man City bám đuổi Arsenal sau trận thắng Nottingham

NGUYỄN ĐĂNG |

Chiến thắng của Man City trước Nottingham đêm 28.4 giúp đội đương kim vô địch tiếp tục bám sát Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League.

Châm lửa đốt xe sau khi bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Tối 28.4, lực lượng chức năng đang làm việc với một người đàn ông bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn, sau đó còn châm lửa đốt xe xảy ra trên quốc lộ 51, đoạn xã Lộc An, huyện Long Thành.

Bà Trần Tố Nga và phiên tòa lịch sử ngày 7.5

Song Minh |

Vụ kiện dân sự giữa bà Trần Tố Nga, công dân Pháp gốc Việt, và các tập đoàn hóa chất Mỹ đã cung cấp cho quân đội nước này chất độc da cam/dioxin để sử dụng trong chiến tranh Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7.5.2024 tại Paris, Pháp.

Thủ khoa chia sẻ kíp ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao

Vân Trang |

Theo các thủ khoa tại kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023, để đạt điểm cao, thí sinh cần có chiến thuật ôn thi rõ ràng, cụ thể và chăm chỉ thực hiện.

Địa điểm thu hút 300 triệu lượt xem nhờ bộ phim của Lý Hiện, Châu Vũ Đồng

Anh Trang |

Nhờ hiệu ứng từ bộ phim "Sắc xuân gửi người tình" do Lý Hiện và Châu Vũ Đồng đóng chính mà mảnh đất Tuyền Châu (Phúc Kiến - Trung Quốc) bỗng trở thành địa điểm du lịch ai cũng muốn đặt chân tới.

Giúp lao động nữ TPHCM thoát cảnh bạo lực gia đình

Minh Tâm - Ngọc Ánh |

Nhiều công nhân, người lao động nữ ở khu trọ phường Tân Tạo, quận Bình Tân từng là nạn nhân của bạo lưc gia đình. Sự động viên, tuyên truyền từ Hội Phụ nữ ở địa phương đã phần nào giúp họ vực dậy tinh thần, thoát khỏi cơn ác mộng bạo lực gia đình.

Hàng không phục hồi, vé máy bay tăng, Vietnam Airlines chuyển biến tích cực

Lục Giang |

Hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines đang có sự chuyển biến tích cực trong bối cảnh ngành hàng không phục hồi, giá vé máy bay tăng cao. Hãng đã tăng mạnh doanh thu và giảm lỗ đáng kể trong năm 2023.

Quy định về đất ở tại nông thôn theo Luật Đất đai 2024

nam dương |

Bạn đọc có email dinhvanxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, đất ở tại nông thôn theo Luật Đất đai 2024 được quy định thế nào?