Tin tức Báo Lao Động

Để kinh tế tư nhân là động lực tăng trưởng

anh kiệt |

Vốn đầu tư thực hiện từ khu vực tư nhân đang tăng khá thấp, năm 2023 chỉ khoảng 2,7%, trong khi đây được đánh giá là động lực tăng trưởng chính. Các chuyên gia nhấn mạnh, cần tiếp tục thúc đẩy khu vực này phát triển kèm theo các chính sách hỗ trợ.

Ngày 30.4.1975, mỗi khoảnh khắc đều là lịch sử

mi lan |

NSƯT - BTV Kim Cúc - người đọc bản tin chiến thắng trên sóng phát thanh Đài tiếng nói Việt Nam ngày 30.4.1975 đã ví, vào ngày hôm ấy, mỗi khoảnh khắc đều trở thành lịch sử.

Sinh năm 1971 bao giờ được nghỉ hưu để hưởng lương hưu tối đa?

Phương Minh |

Bạn đọc hỏi: Tôi sinh tháng 10.1971, tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến hiện tại được 28 năm, làm việc trong điều kiện lao động bình thường. Đến năm bao nhiêu tuổi thì tôi mới chính thức được nghỉ hưu để lĩnh mức lương hưu tối đa?

Quà của Công đoàn và nước mắt hạnh phúc của công nhân

Tường Minh |

Sau khi hay tin Công ty Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng đã trả tiền nợ 9 tháng bảo hiểm xã hội, nhiều người lao động (NLĐ) đã mừng đến phát khóc và nói đó là món quà ý nghĩa của tổ chức Công đoàn đã trao cho họ.

Top những mẫu xe bền bỉ nhất trong 20 năm qua

Thanh Vũ |

Theo thống kê của iSeeCars, Toyota là thương hiệu nổi bật nhất trong top những mẫu xe bền bỉ nhất.

Man City bám đuổi Arsenal sau trận thắng Nottingham

NGUYỄN ĐĂNG |

Chiến thắng của Man City trước Nottingham đêm 28.4 giúp đội đương kim vô địch tiếp tục bám sát Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League.

Châm lửa đốt xe sau khi bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Tối 28.4, lực lượng chức năng đang làm việc với một người đàn ông bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn, sau đó còn châm lửa đốt xe xảy ra trên quốc lộ 51, đoạn xã Lộc An, huyện Long Thành.

Bà Trần Tố Nga và phiên tòa lịch sử ngày 7.5

Song Minh |

Vụ kiện dân sự giữa bà Trần Tố Nga, công dân Pháp gốc Việt, và các tập đoàn hóa chất Mỹ đã cung cấp cho quân đội nước này chất độc da cam/dioxin để sử dụng trong chiến tranh Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7.5.2024 tại Paris, Pháp.

Quy định xét thi đua, khen thưởng giáo viên năm 2024

Nhóm PV |

Việc xét thi đua, khen thưởng từ ngày 1.1.2024 sẽ được thực hiện theo Luật Thi đua, khen thưởng 2022. Điều 5 của Luật này quy định nguyên tắc thi đua, khen thưởng đối với giáo viên.

Hiểu về chất dinh dưỡng đa lượng và vi chất dinh dưỡng

NGỌC THÙY (THEO HEALTHSHOTS) |

Thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày chứa cả chất dinh dưỡng vi lượng và đa lượng. Trong khi các chất dinh dưỡng vi lượng là những chất cần thiết và cần khẩu phần ít hơn thì các chất dinh dưỡng đa lượng là những chất cần thiết với khẩu phần lớn để phát triển khỏe mạnh.

Thanh Thúy trở về, VTV Bình Điền Long An sở hữu bộ ba tay đập đáng gờm

HOÀNG HUÊ |

VTV Bình Điền Long An được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Cúp bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024 khi sở hữu bộ 3 cầu thủ chất lượng trên hàng công là Trần Thị Thanh Thúy, Trà My và ngoại binh Chen Peiyan.

Cập nhật giá vàng sáng 29.4: Nhà đầu tư giảm kỳ vọng trong ngắn hạn

KHƯƠNG DUY |

Cập nhật giá vàng sáng 29.4: Tính đến 5h30, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn niêm yết quanh mức 74,5-76,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.337.4 USD/ounce.

Bỏ niên hạn sử dụng với xe máy nhận về nhiều ý kiến từ người dân

Phạm Hòa |

Bộ Công an đang đề xuất bổ sung nhiều nội dung mới về quy định niên hạn sử dụng của xe cơ giới tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, việc không áp dụng niên hạn sử dụng với xe mô tô và xe gắn máy đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dân.

Thủ khoa chia sẻ kíp ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao

Vân Trang |

Theo các thủ khoa tại kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023, để đạt điểm cao, thí sinh cần có chiến thuật ôn thi rõ ràng, cụ thể và chăm chỉ thực hiện.

Địa điểm thu hút 300 triệu lượt xem nhờ bộ phim của Lý Hiện, Châu Vũ Đồng

Anh Trang |

Nhờ hiệu ứng từ bộ phim "Sắc xuân gửi người tình" do Lý Hiện và Châu Vũ Đồng đóng chính mà mảnh đất Tuyền Châu (Phúc Kiến - Trung Quốc) bỗng trở thành địa điểm du lịch ai cũng muốn đặt chân tới.

Giúp lao động nữ TPHCM thoát cảnh bạo lực gia đình

Minh Tâm - Ngọc Ánh |

Nhiều công nhân, người lao động nữ ở khu trọ phường Tân Tạo, quận Bình Tân từng là nạn nhân của bạo lưc gia đình. Sự động viên, tuyên truyền từ Hội Phụ nữ ở địa phương đã phần nào giúp họ vực dậy tinh thần, thoát khỏi cơn ác mộng bạo lực gia đình.

Hàng không phục hồi, vé máy bay tăng, Vietnam Airlines chuyển biến tích cực

Lục Giang |

Hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines đang có sự chuyển biến tích cực trong bối cảnh ngành hàng không phục hồi, giá vé máy bay tăng cao. Hãng đã tăng mạnh doanh thu và giảm lỗ đáng kể trong năm 2023.

Quy định về đất ở tại nông thôn theo Luật Đất đai 2024

nam dương |

Bạn đọc có email dinhvanxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, đất ở tại nông thôn theo Luật Đất đai 2024 được quy định thế nào?

Loạt hoạt động, sự kiện tại Hà Nội hút khách du lịch dịp nghỉ lễ

KHÁNH AN |

Trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 kéo dài 5 ngày, Hà Nội triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn, gia tăng sức hút với du khách.

Gần 300 cán bộ chiến sĩ đồng loạt kiểm tra quán bar, vũ trường ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Tối 28.4, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vào khuya 27.4 và rạng sáng 28.4 đã triển khai 9 tổ công tác với gần 300 cán bộ chiến sĩ, đồng loạt kiểm tra 9 cơ sở quán bar, vũ trường… trên địa bàn TP Biên Hoà và huyện Long Thành.