Tin tức Báo Lao Động

Nắng nóng, 2 cụ ông bị sốc nhiệt tử vong khi ra đường

TRẦN TUẤN |

Tại xã Kim Song Trường (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) vừa xảy ra 2 trường hợp tử vong do bị sốc nhiệt.

Man United nên chấp nhận sự thật về hy vọng dự Champions League

An An |

Chủ sở hữu một phần của Man United, Sir Jim Ratcliffe đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đủ điều kiện tham dự Champions League - nhiệm vụ hiện vượt xa khả năng của họ.

Mỗi năm, toàn quốc chi khoảng 180 tỉ đồng trang bị cho trật tự thôn

Xuyên Đông |

Nghị định 40/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, có hiệu lực từ 1.7.2024. Theo nghị định, trật tự thôn sẽ được cấp một số trang thiết bị làm việc.

Khởi công xây dựng toàn bộ 30km tường rào sân bay Long Thành trong quý II/2024

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 29.4, thông tin từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, gói thầu tường rào phạm vi 5.000ha sân bay Long Thành (gói thầu 2.10) dự kiến tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công, giám sát và khởi công trong quý II/2024.

Điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm Chỉ huy trưởng, Phó Chỉ huy trưởng quân sự cấp xã

Ái Vân |

Dự thảo Thông tư của Bộ Nội vụ nêu rõ các điều kiện, tiêu chuẩn, thẩm quyền bổ nhiệm các chức danh Chỉ huy trưởng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã.

Giá chung cư Hà Nội liên tục lập đỉnh, làm thế nào để hạ nhiệt?

Tuyết Lan |

Giá chung cư tại Hà Nội tiếp tục tăng đột biến trong đầu năm 2024, tăng khoảng 38% so với năm 2019. Theo chuyên gia, để giá chung cư ổn định, cần có sự phối hợp giữa cơ quan nhà nước và các chủ thể tham gia trên thị trường.

Thí điểm chi trả lương hưu không dùng tiền mặt tại 5 tỉnh, thành phố

Hà Anh |

Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bộ Công an đã thống nhất ban hành quy trình phối hợp triển khai thực hiện phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDL) về dân cư.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK Hàn Quốc

Trang Hà |

Ngày 24.4, với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Quý I năm 2024, ABBANK tăng trưởng số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số

Trang Hà |

Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Chào đón mùa hè rực rỡ cùng bảng màu son hot

Tuấn Đạt (Theo Elle) |

Sắc màu coral, đỏ cam, hồng đào là 3 trong số các bảng màu son “hot” đang rất được các chị em gái săn lùng để có thể sở hữu vào mùa hè năm nay.

Quán cà phê kín chỗ, du khách chọn vào bảo tàng tham quan, tránh nóng

NGỌC ÁNH |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Từ 12h, nhiều quán cà phê có máy lạnh ở dọc các tuyến đường Hạ Long, Quang Trung (TP Vũng Tàu) đều thông báo đã kín chỗ, ngừng nhận thêm khách. Để tránh nóng, nhiều du khách đã lựa chọn vào bảo tàng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tham quan, check- in.

Cần giải pháp hiệu quả và bền vững để bảo vệ chim hoang dã

Hương Giang |

Từ tháng 5.2022 đến cuối năm 2023, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã ghi nhận 179 vụ bắt giữ liên quan đến chim hoang dã, thu giữ 8.123 cá thể. Tổng mức phạt hành chính đối với các vi phạm liên quan đến chim trên cả nước là 4.499.975.000 đồng.

Người lao động gồng mình làm việc giữa thời tiết nắng nóng tại Hà Nội

Nhật Minh |

Hà Nội - Vài ngày qua, tình trạng nắng nóng, oi bức kéo dài tại Hà Nội. Nhiều người lao động phải gồng mình mưu sinh để kiếm tiền, trang trải cuộc sống.

Động thái mới nhất của Liên Hợp Quốc về Nord Stream

Ngọc Vân |

Liên quan việc điều tra vụ nổ Nord Stream, Trợ lý Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc đã có bài phát biểu mới nhất trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Đám cháy rừng Núi Tô đã lan sang sơn phận xã An Tức

Lâm Điền |

Sau mấy ngày xảy ra trên địa bàn xã Núi Tô, đám cháy rừng Núi Tô đã lan ra sơn phận xã An Tức (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

Đất nền huyện Hoài Đức sốt giá, nhà đầu tư đổ xô đi săn trong dịp lễ

HOÀNG LỘC - LINH TRANG |

Hà Nội - Theo ghi nhận, trong những ngày nghỉ lễ 30.4 - 1.5, nhiều nhà đầu tư đã đổ xô đến khu vực huyện Hoài Đức để mua đất nền trong thời điểm phân khúc này đang sốt giá.

Dự báo diễn biến không khí lạnh và thời điểm chấm dứt mùa nắng nóng 2024

NHÓM PV |

Cơ quan khí tượng cho biết không khí lạnh trong thời gian tới cường độ rất yếu. Trong khi đó, nắng nóng có xu hướng hoạt động mạnh và kéo dài đến tháng 9 ở khu vực Trung Bộ.

Rosé (Blackpink) trở thành giám khảo giải thưởng thời trang Pháp

DƯƠNG HƯƠNG |

Rosé (Blackpink) tiếp tục chứng minh tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang.

Lãi suất BIDV: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng nhận lãi 47 triệu đồng

Thạch Lam |

Theo khảo sát của PV Báo Lao Động ngày 29.4.2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) áp dụng khung lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân trong khoảng 0,1 - 4,7%/năm.

Điều kiện vàng để thành phố Đà Lạt phát triển toàn diện

Mai Hương |

TP Đà Lạt sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên ưu đãi. Vì thế, nơi này luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những nhà sản xuất âm nhạc.